วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9

บันทึกอนุทิน
วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อ.กฤตธ์ตฤณน์  ตุ๊หมาด
วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม 2558
เวลาเรียน 11.30-15.50



ความรู้ที่ได้รับ
กิจกรรมที่ทำในวันนี้จะเป็น งานกระดาษ มีดังนี้
1.ฉีกปะ
2.ตัดปะ
3.ม้วนกระดาษ
4.เจาะกระดาษ
5.พับกระดาษ
6.พับพัด
7.พับรูปแบบต่างๆ
8.ขยำกระดาษ
9.สานกระดาษ
10.พับวาดต่อเติม
งานกระดาษ

กิจกรรม ฉีกปะ


วาดภาพเป็นรูปที่เราต้องการ นำกระดาษสีต่างๆมาฉีกเป็นชิ้นเล็กๆทากาวแล้วติดลงบนกระดาษให้สวยงาม

กิจกรรม ตัดปะ


วาดภาพลงบนกระดาษสีเป็นรูปต่างๆที่เราต้องการ นำกรรไกรตัดตามภาพที่เราวาด แล้วทากาวติดลงบนกระดาษให้สวยงาม

กิจกรรม ม้วนกระดาษ


ตัดกระดาษสีหลายๆสีด้วยขนาด ยาว 6 นิ้ว กว้าง 1 ฟุต จำนวน 30 ชิ้น ม้วนเป็นวงกลมทากาวแล้วติดต่อๆกัน

กิจกรรม เจาะกระดาษ


นำที่เจาะกระดาษรูปต่างๆ เจาะลงบนกระดาษ A4 ตามที่เราต้องการ

กิจกรรม พับกระดาษ


นำกระดาษสีพับเป็นรูปต่างๆ เช่น สามเหลี่ยม สีเหลี่ยม วงกลม เป็นต้น พับแล้วติดลงบนกระดาษเป็นภาพต่างๆที่เราต้องการ

กิจกรรม พับพัด


นำกระดาษสีพับเป็นพัด แล้วไปติดลงบนกระดาษ A4 พร้อมต่อเติมให้เป็นภาพต่างๆตามที่เราจินตนาการไว้ ระบายสีให้สวยงาม

กิจกรรม พับรูปแบบต่างๆ

แมลงปีกแข็ง
นำกระดาษสีมาพับเป็นรูปต่างๆที่เราต้องการแล้วติดลงบนกระดาษ

กิจกรรม ขยำกระดาษ


วาดภาพลงบนกระดาษตามที่เราต้องการ นำกระดาษแก้วมาฉีกแล้วขยำๆม้วนๆทากาวแล้วติดลงบนกระดาษตามที่เราต้องการ

กิจกรรม สานกระดาษ



วาดภาพด้วยสีเมจิตามที่เราต้องการ นำคัตเตอร์กีดช่องว่างตรงกลางให้เป็นเส้นๆที่มีขนาดเท่ากัน นำกระดาษสีที่กีดเป็นเส้นมาสานสลับกับไปมาจนเสร็จ

กิจกรรม พับวาดต่อเติม


นำกระดาษสีพับเป็นรูปต่างๆที่เราต้องการ เช่น ดอกไม้ สัตว์ ผลไม้ เป็นต้นแล้วติดลงบนกระดาษ พร้อมทั้งวาดต่อเติมด้วยสีเทียนให้สวยงาม

ประเมินตนเอง : เข้าเรียนก่อนเวลา ตั้งใจเรียนและทำกิจกรรมศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัย "งานกระดาษ" ได้อย่างเต็มที่ สนุกสนานทุกครั้งที่ทำกิจกรรม เพราะทำให้ได้รู้งานศิลปะที่หลากหลาย ซึ่งสามารถนำไปสอนเด็กได้เป็นอย่างดี กิจกรรมที่หนูชอบมากที่สุดในวันนี้ คือ ขยำกระดาษ เพราะดูแล้วสวยดีและแปลกๆตาดีคะ
ประเมินเพื่อน: เพื่อนๆมีความสุขที่ได้ทำกิจกรรม "งานกระดาษ " ทุกคนยิ้มแย้มถึงจะบ่นบ้างบางครั้งแต่ก็ตั้งใจทำและทำเสร็จทุกคนคะ 

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนเข้าใจง่าย มีการสาธิตวิธีการทำให้นักศึกษาดูเป็นตัวอย่าง ทำให้มีความเข้าใจง่ายและสมารถทำออกมาได้เป็นอย่างดี สอนสนุกสนานและเป็นกันเองคะ











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น